Vai trò trước tiên mà brand Identity mang lại đấy chính duy trì lượng khách hàng tiềm năng đã được tích lũy trước đây. nếu doanh nghiệp/công ty mất khá là nhiều thời gian xây dựng khách hàng tiềm năng tuy nhiên lại bỏ ngỏ, không chịu tác động, gây ấn tượng với họ thì chắc chắn lượng người dùng này sẽ tự động biến mất. Vì vậy, việc xây dựng bộ nhận diện nhãn hàng là một quá trình chứ không mang tính thời điểm. Vậy Brand Identity là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Brand Identity là gì?
Brand Identity là các nhân tố ảnh hưởng tới thiết kế Logo, màu sắc, hình ảnh, icon, typo,… của một Brand nhằm mục đích nắm rõ ràng và phân biệt thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Brand Identity là thành tố cần thiết quyết định nhãn hàng có nhất quán và tạo được khả năng ghi nhớ tốt hay không.
Muốn có một bộ nhận diện đẹp, trước tiên bạn phải cần phải hiểu biết rõ định nghĩa về nó.
Trên thực tế, ba định nghĩa “thương hiệu” (brand), “xây dựng thương hiệu” (branding), và “bộ nhận diện thương hiệu” (brand identity) thường mang tính hoán đổi và được hiểu theo một khái niệm đồng nhất (“thương hiệu”):
- Brand Identity là định nghĩa để chỉ nhận thức của cộng đồng về một doanh nghiệp / doanh nghiệp nào đấy.
- Branding – Xây dựng Brand là định nghĩa dùng để chỉ những kế hoạch marketing nhằm gây dựng một nhận thức nào đó về doanh nghiệp / doanh nghiệp lên cộng đồng.
- Brand Identity – Bộ nhận diện nhãn hàng chính là tổng hợp tất cả các thành tố nhằm xây dựng một nhận diện đúng đắn về công ty / công ty lên cộng đồng.

Xem thêm: Futurism Graphic Design là gì? Sử dụng Futurism Graphic Design như thế nào?
Vai trò của Brand Identity là gì?
Một khi đã nắm được Brand Identity là gì, nhiều nhà thiết kế cũng cần nắm vững vai trò của hệ thống nhận diện Brand. Việc này sẽ tạo điều kiện cho quá trình thiết kế được dễ dàng hơn do nắm được yêu cầu và tâm lý khách hàng.
Duy trì lượng khách hàng tiềm năng
Vai trò trước tiên mà brand Identity mang lại đấy chính duy trì lượng khách hàng tiềm năng đã được tích lũy trước đây. nếu doanh nghiệp/công ty mất khá là nhiều thời gian xây dựng khách hàng tiềm năng tuy nhiên lại bỏ ngỏ, không chịu tác động, gây ấn tượng với họ thì chắc chắn lượng người dùng này sẽ tự động biến mất. Vì vậy, việc xây dựng bộ nhận diện nhãn hàng là một quá trình chứ không mang tính thời điểm.
Xem thêm: Tính năng nên biết khi dùng InDesign để trở nên chuyên nghiệp hơn
Thu hút quý khách hàng
Bộ nhận diện Brand càng ấn tượng thì càng hấp dẫn khách hàng, từ đó tăng tính năng lợi nhuận cao hơn. Do đó, vai trò của nhãn hàng Identity Design đóng nhiệm vụ rất quan trọng. Và để tạo được ấn tượng với khách hàng một cách tuyệt đối thì Designer cần tìm hiểu kĩ tâm lý, thị hiếu của khách hàng đối với chiến dịch quảng cáo sắp tiến hành, từ đó lên bộ thiết kế sao cho phù hợp.

Một bộ nhận diện thương ấn tượng có thể mang lại sự thu hút được lượng lớn khách hàng
Hỗ trợ đội ngũ bán hàng
Brand Identity là gì, là hệ thống nhận diện nhãn hiệu giúp giới thiệu thông điệp đến với quý khách hàng. Vì thế, các thông tin về công ty/doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ đều được nói đến trên Brand Identity. Và thông qua những nội dung này, đội ngũ bán hàng có khả năng hỗ trợ và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. nhà phân phối cũng tránh được việc mấy quá nhiều thời gian để training cho đội ngũ kinh doanh.
Xem thêm: Design Concept là gì? Những điều bạn cần biết khi thiết kế
Gia tăng lợi nhuận và giá trị của công ty
Bộ nhận diện thương hiệu đóng nhiệm vụ cần thiết giúp tạo được niềm tin từ phía khách hàng, đồng thời giúp cho đội ngũ nhiều những nhân viên bán hàng tự tin thuyết phục người dùng yên tâm, tin tưởng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ.
Bên cạnh đấy, hệ thống nhận diện doanh nghiệp tạo điều kiện cho hình tượng công ty trở nên uy tín trong mắt đối tác, quý khách hàng và các nhà đầu tư dự án. Đây là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể đơn giản kêu gọi được các nhà đầu tư cho các dự án lớn của mình.
Bắt tay vào thiết kế hệ thống nhận diện nhãn hiệu
Một khi kiểm soát chính xác những thành tố tạo nên bản thiết kế, bạn cần liên kết chúng thành một sản phẩm đồ họa hoàn chỉnh, có thể truyền đạt thẳng thắn những gì bạn mong muốn tới người dùng. Nhưng tùy thuộc theo tính chất của lĩnh vực của tổ chức bạn, mà bạn lại chú tâm vào mỗi loại sản phẩm thiết kế không giống nhau.

Ví dụ: Các nhà hàng thường dành hết sự sáng tạo vào thiết kế menu và không gian vật lý của cửa hàng. Với một digital marketing agency, họ tập trung chủ yếu vào tạo dựng Website và trang kênh mạng xã hội của họ.
Những hàng hóa đồ họa nằm trong bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
Logo
Logo chính là xương sống của đầy đủ bộ nhận diện. Khi thiết kế logo, bạn phải bảo đảm logo của mình phải thuyết phục đủ những yếu tố sau:
- Được truyền tải thẳng thắn bạn là ai và giá trị thương hiệu của bạn nằm ở đâu.
- Có vẻ ngoài bắt mắt: Gọn gàng, tươi sáng.
- Bảo đảm logo Brand bạn trong vòng 6 tháng tới sẽ không bị lỗi thời.
- Phải để lại một dấu ấn đậm nét trong tâm trí của quý khách hàng.
Và đừng quên tạo nhiều phiên bản cho logo của bạn (như phiên bản trắng đen, nhiều kích cỡ khác nhau). Điều này giúp cho bạn chủ động gắn logo của mình cho các ấn phẩm thiết kế không giống nhau.
Website
Trang web là một trong những sản phẩm đồ họa tiêu biểu nhất để người dùng nhận diện nhãn hàng bạn. nhất là lúc doanh nghiệp của bạn hoạt động trong môi trường trực tuyến hoặc đang mang lại một hàng hóa / dịch vụ kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ check Web của bạn trước khi quyết định chọn lựa mua / vận dụng sản phẩm.
Web của bạn chính là nơi nhận diện nhãn hiệu được thể hiện một cách toàn bộ.
Bao bì sản phẩm
Nếu bạn cung cấp một sản phẩm hữu hình, thì bao bì chính là chiếc nam châm hút người dùng tiến lại gần. Đây chính là yếu tố dẫn đến lòng trung thành của quý khách hàng đối với nhãn hàng. Hãy để nhãn hiệu của bạn tỏa sáng thông qua bộ bao bì hàng hóa nổi bật.
Card visit
Dù hoạt động trong ngành nghề gì, chiếc card visit chính là một trong những thành tố giúp doanh nghiệp bạn ghi điểm trong mắt đối tác, quý khách hàng. Khi thiết kế danh thiếp, bạn chỉ cần nhớ một nguyên tắc cơ bản: logo doanh nghiệp nằm ở một mặt card, mặt còn lại dành để thể hiện nội dung chi tiết của chủ nhân thẻ.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về các Brand identity là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (unica.vn, thicao.com,..)