Xu hướng sử dụng màu sắc Gradient được xử dụng khá rộng rãi và cũng từ rất lâu trước đây bởi những nhà thiết kế. Tuy nhiên khi nghe về xu thế Gradient không phải ai cũng hiểu biết về nó. Chính vì thế qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung cho bạn.
Xu hướng sử dụng màu sắc Gradient
Màu Pastel trong thiết kế trang web
Hầu hết các sắc thái màu mới do Pantone phát minh là các sắc thái màu phấn. Nhiều brand và nhà thiết kế đã áp dụng xu thế màu pastel mới.

Thiết kế trang website Dropbox đều sử dụng màu phấn tuyệt đẹp, nhẹ nhàng. Và Dropbox không đơn giản là tín đồ độc nhất của màu pastel, nhiều trang web brand khác như Toggl cũng dùng màu pastel xinh xắn trên thiết kế của mình.
Vì sao màu pastel lại được ưa chuộng? Nó có thể liên quan đến tác dụng làm hài lòng và êm dịu mà nó có đối với con người. Đó là một cảm giác khó miêu tả, khi bạn nhìn vào một thiết kế được làm bằng màu phấn, bạn sẽ cảm nhận thấy dễ chịu.
Màu Gradient trong thiết kế icon
Thời gian trước các nhà thiết kế thường ít sự dùng màu đa sắc trong thiết kế. Tuy nhiên xu hướng thiết kế mới hiện nay khuyến khích dùng bảng màu với nhiều sắc màu sống động và đa dạng. Bởi vì bây giờ nó tượng trưng cho một điều gì đó có ý nghĩa chứ không chỉ là màu sắc ngẫu nhiên. Đó có thể là lý do tại sao chúng ta thấy nhiều nhà thiết kế áp dụng các cách phối màu gradient. Quan trọng khi nói đến thiết kế biểu tượng icon, Như sự thay đổi của logo nhãn hiệu như kênh instagram đã tận dụng xu hướng này. Nhãn hiệu tiên tiến tham gia là Mozilla (Firefox).
Mozilla đã recommend thiết kế thương hiệu Firefox mới của mình vào tháng 6 năm 2019. Firefox luôn có tạo hình biểu tượng đầy sắc màu. Nhưng bí quyết đến gần hơn mới này đã đưa Mọi thứ lên một tầm cao mới.
Bảng màu mới của brand Mozilla (Firefox) có nhiều màu sắc và sắc thái khác nhau. Doanh nghiệp cho biết các biểu tượng mới sẽ giúp nhãn hiệu kéo dài liên quan “lâu dài trong tương lai”.
Bạn cũng có khả năng sử dụng các biểu tượng màu gradient trên các thiết kế trang website và bố cụ và giao diện ứng dụng. Gói biểu tượng doanh nghiệp này là một chẳng hạn như cụ thể về điều đấy.
Màu Neon Retro trong Thiết kế Logo
Các phối màu retro trong thiết kế từ những năm 80 đang quay lại. Đặc biệt là việc sử dụng màu neon trong thiết kế logo là điều đang cực kì được chú ý trong khi gần đây.
Một chẳng hạn như về màu Nenon Retro trong thiết kế logo là logo nhãn hiệu ZenClass. Logo ZenClass là thiết kế thương hiệu của tổ chức phầm mềm của Nga chuyên về học Trực tuyến.
Logo dùng màu neon phát sáng với sự hòa quyện của các gradient. Nó thật sự là một thiết kế khá mê hoặc khi nhìn vào.
Cho dù xu thế màu Neon Retro này không thể ứng dụng cho đa phần các thiết kế brand và logo, tuy nhiên nó có đối tượng mục tiêu riêng. Đặc biệt với sự rộng rãi của các thiết kế cyberpunk tương lai, xu hướng màu neon này hợp nhất với các brand liên quan đến công nghệ và game.
Màu Duotone trong thiết kế Poster
Xu hướng màu duotone trong thiết kế đã có từ nhiều thập kỷ trước. Nó đã được dùng cho nhiều kiểu thiết kế khác nhau trong nhiều năm. Và nó khá rộng rãi trong các thiết kế áp phích (Poster).
Tuy vậy, chúng tôi tin rằng chiến dịch Niềm mong rằng của Barack Obama là một chiến dịch sử dụng màu duotone xứng đáng được ghi lại và xác nhận vì đã giúp cho xu hướng màu duotone phổ biến quay lại.
Duotone Gradient

Xu hướng sử dụng màu sắc Gradient Duotone là sự chuyển tiếp giữa hai màu kết hợp. Sự kết hợp sắc màu của Duotone thường sẽ không hề có quy tắc, bạn có thể làm những gì bạn muốn với 2 màu. Toàn bộ dựa vào mục tiêu thiết kế của bạn. Nếu như bạn tạo một thông điệp mãnh liệt, hãy chọn hai màu tương phản, tuy nhiên nếu bạn muốn cảm nhận thấy mềm mại, hãy chọn hai màu ít bão hòa hơn.
Semi Transparent Gradient
Semi Transparent Gradient là các chuyển tiếp bán trong suốt. Các độ dốc này có hiệu ứng mờ dần và mờ. Chúng có thể được tạo bởi sự hòa quyện của 2 hoặc 3 màu bạn chọn.
Mesh Gradient
Mesh Gradient là một chuyển đổi màu rắn bằng cách dùng công cụ Lưới trong Illustrator. Để tạo loại hiệu ứng màu này, bạn sẽ cần có kỹ năng sử dụng ứng dụng. Bởi vì thường thường chúng là kết quả của việc trộn các màu khác nhau. Bên cạnh đó, chúng đã được hình thành một hình dạng mới giống như chất lỏng. Nhờ đó, hiệu ứng màu này trông khá năng động.
Gradient Blur
Gradient Blur được thích vì khả năng tạo cảm giác kỳ diệu. Lung linh. Hiệu ứng này sẽ rất thích hợp với thiết kế poster, thiết kế miêu tả cảm xúc hoặc khái niệm trừu tượng. Bởi vì họ có thể tạo ra sự Kết hợp với âm thanh, ánh sáng, vũ trụ, hạnh phúc hay nỗi buồn.
Gradient tạo sự vui tươi về màu sắc:
Con người dễ bị thu hút một vật có sắc màu sặc sỡ, Gradient chiều lòng được việc làm này. Gradient nổi bật bởi tính tươi vui về màu sắc của mình. Đây chính là điểm cộng lớn nhất của Gradient.
Gradient tạo sự uyển chuyển cho vật thể:

Xu hướng sử dụng màu sắc Gradient cảm hứng màu sắc Gradient được chiết xuất từ sắc màu của tự nhiên, vì thế khi áp dụng sắc màu gradient, ta sẽ làm vật thể như có sự sống và làm vật thể mềm mại hơn so sánh với màu đơn sắc.
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về xu hướng sử dụng màu sắc Gradient phổ biến trong thiết kế. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( vitutomedia.com, vareno.vn, … )