Mục đích của mạng xã hội instagram Reels và Tik Tok thực ra là một: cho phép khách hàng sáng tạo thông tin clip ngắn và chia sẻ với nhau. Cả hai khả năng đều mang đến rất nhiều lựa chọn để người dùng edit các clip của họ. Cả hai khả năng đều đề cao kế hoạch “user generated content” cho các nhãn hiệu, tức là nội dung người dùng/cộng đồng tạo ra mới là nội dung “đỉnh” và dễ đạt hiệu ứng lan toả (viral) nhất. Vậy Instagram Reels là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Tính năng kênh instagram Reels là gì
Cũng như Tik Tok, instagram Reels cho phép quý khách hàng tạo ra các clip ngắn và vui nhộn trên instagram. bạn có thể dùng Reels để làm ra clip dưới 15s, với các công cụ để thêm text, stickers, nhạc nền, hiệu ứng… và sẻ chia với người theo dõi.
Bạn có thể xem Reels bằng việc vào trang Explore của Instagram: ở thanh trên cùng bạn có thể thấy có mục Reels. Khi click vào đây, bạn sẽ xem Reels của các tài khoản instagram nổi tiếng.
Xem thêm: Top phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại
Instagram Reels khác với Tik Tok như thế nào?
Mục đích của mạng xã hội instagram Reels và Tik Tok thực ra là một: cho phép khách hàng sáng tạo thông tin clip ngắn và chia sẻ với nhau. Cả hai khả năng đều mang đến rất nhiều lựa chọn để người dùng edit các clip của họ. Cả hai khả năng đều đề cao kế hoạch “user generated content” cho các nhãn hiệu, tức là nội dung người dùng/cộng đồng tạo ra mới là nội dung “đỉnh” và dễ đạt hiệu ứng lan toả (viral) nhất.
Một số điểm khác biệt giữa mạng xã hội instagram Reels và Tik Tok có thể được tóm tắt như sau:
- Reels là ứng dụng nằm trong mạng xã hội instagram trong khi đó Tiktok là một nền tảng riêng biệt được thiết kế dành riêng cho định dạng này
- Hạn chế độ dài của Reels là 30s còn của Tiktok là 1 phút
- Giao diện của Tiktok dành riêng cho các clip ngắn còn của Reels là một tab giống như feed đăng ảnh hoặc IGTV trên mạng xã hội instagram
- Khi tải xuống video xuống, Tiktok sẽ giữ lại nhạc còn của Reels sẽ bị mất
Làm thế nào để tìm hoặc xem những video khác trên Reels?
Vận dụng nguồn cấp dữ liệu của bạn (Your Feed)
Bạn sẽ duyệt qua Nguồn cấp dữ liệu của mình để xem các cuộn phim do bạn bè theo dõi tạo. Reels biểu tượng xuất hiện như một bảng phân cảnh nhỏ ở góc bên trái dưới đây của tất cả các thanh cuộn. Nó giúp phân biệt cuộn phim với các clip mạng xã hội instagram khác.
Dùng tab Khám phá
Truy cập trang Khám phá và bạn có thể thấy một cuộn ngay trên đầu màn hình. bấm vào video để xem, sau đấy cuộn xuống để xem các cuộn phim khác. một số cuộn phim sẽ có nhãn Nổi bật , cho biết nó được instagram đề xuất.
Lưu ý: nếu như câu chuyện của bạn được làm nổi bật trong Khám phá, bạn có thể nhận được thông báo.
Tìm các câu chuyện dùng âm thanh hoặc thẻ bắt đầu bằng # nhất định
Bấm vào tên âm thanh hoặc thẻ hashtag # ở cuối cuộn phim bạn đang xem và bạn có thể thấy một trang có các clip khác vận dụng cùng âm thanh hoặc thẻ hashtag #.
Nếu như bạn muốn âm thanh của ai đó, bạn có thể nhấp vào dùng âm thanh để ghi một cuộn phim mới với âm thanh đấy.
Tìm cuộn phim bằng cách tìm kiếm thẻ hashtag #
Nhập một thẻ hashtags # cụ thể vào thanh tìm kiếm và có thể bạn có thể tìm thấy các cuộn bằng việc sử dụng thẻ hashtag # đó:
Cách dùng Reels instagram cho công ty
Khi kênh instagram Stories lần đầu ra mắt vào năm 2016, nó còn được nhắc đên là bản copy của Snapchat. tuy nhiên kênh instagram Stories nhanh chóng vượt qua Snapchat về lượng người dùng thường nhật và biến thành một kênh đạt kết quả tốt để các nhãn hàng xây dựng lượng khán giả của mình .
Với ý nghĩ đấy, các Brand nên nắm bắt thời cơ trở thành những người sáng tạo trước tiên trên kênh instagram Reels và lôi cuốn một loại khán giả mới — những người thích thông tin nhanh và dễ thích ứng. Bên cạnh đấy, các thương hiệu có khả năng hợp tác với những tài năng sáng tạo mới để thử nghiệm nội dung trên Reels mà họ tạo.
Và, một điều nữa: Các câu chuyện nằm trong trang Khám phá — một nơi mà hơn 50% tài khoản kênh instagram dùng hàng tháng. nếu câu chuyện của bạn được hiển thị trên trang này, bạn có cơ hội rất lớn để thể hiện Brand của mình với những người theo dõi mới.
Xem thêm: Post Production là gì? Quy trình thực hiện post Production thế nào?
Vì sao doanh nghiệp và các content creator nên dùng mạng xã hội instagram Reels?
- Tăng độ phủ content: nếu các bài post instagram bình thường chỉ tiếp cận đến những người đã follow tài khoản mạng xã hội instagram của bạn, video dạng Reels có khả năng mở rộng ra ngoài đối tượng follow này. đấy là lý do Facebook khẳng định rằng đây chính là chức năng giúp các content creator tiếp cận đối tượng mục tiêu người truy cập toàn cầu.
- Tăng “tính người” cho bộ feed hoàn hảo của Instagram: mạng xã hội instagram vẫn luôn được xem như một trang mạng xã hội có tính thẩm mỹ cao khi người dùng thường chỉ lựa chọn những bức ảnh đẹp nhất để đăng tải lên đây. Với kênh instagram Reels, người sử dụng có khả năng dùng chức năng này để share những khoảnh khắc gần gũi hơn, các clip ngắn chuyển động thú vị…Điều này sẽ tạo những gắn kết cảm giác sâu sắc hơn với tập follower.
- Tăng doanh thu kinh doanh: Các clip Reel có thể gắn tag trực tiếp sản phẩm xuất hiện trên clip, đây có khả năng là một kênh giúp đỡ bán hàng hiệu quả nếu như biết làm đúng cách. Khi showcase hàng hóa trên video Reels, chỉ trong vòng 3 cú nhập chuột, người dùng đã thực sự có khả năng mua được hàng hóa.
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về instagram Reels là gì. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (linkedin.com, thecontandcompany.com,…)