Bí mật về sự tương phản thiết kế là một trong các điểm độc đáo trong thiết kế để làm nổi bậc tác phẩm, cũng như sản sinh ra những cảm giác khác biệt. Qua nội dung sau đây sẽ nói cho các bạn biết về bí mật về sự tương phản thiết kế nhé.
Bí mật về sự tương phản thiết kế
Sự tương phản là cách tốt nhất để đạt cho được sự biểu cảm, làm nổi bật những điểm chủ đạo cũng như thu hút và tập trung lại sự chú ý của một người.
Một vài chiết suất kể rằng độ tương phản và màu sắc hài hòa hỗ trợ cải thiện khả năng nhận thức và lưu tâm nội dung. Bố cục dựa trên độ tương phản có ảnh hưởng trực quan tích cực đến tâm trí của chúng ta.
Sự tương phản đề cập đến sự khác biệt mạnh mẽ của các mặt hàng đối với công dụng này hay công dụng khác. Có một số kiểu tương phản chủ đạo – dựa trên kích thước, hình dạng, màu sắc, bóng râm, kết cấu và khoảng bí quyết (khoảng trắng).
Mỗi loại được đề cập cho phép làm nổi bậc yếu tố tiên quyết. Bộ não của con người tìm bí quyết phân biệt. Mắt người phát hiện và tập trung sự tập trung vào chúng ngay tức thì.
Điều đang diễn ra tò mò: các yếu tố tương phản củng cố lẫn nhau. Bạch Tuyết có vẻ như còn tử tế và đáng yêu hơn trước Evel Witch. Hình vuông có vẻ sắc nét hơn bên cạnh hình tròn và màu đen nổi bật rõ ràng trên nền trắng.
Xem thêm :Bạn có thể làm gì với Photoshop? Ứng dụng trong công việc thế nào?
Sự tương phản trông như thế nào trong thực tế?
Kích thước tương phản
Một chẳng hạn như sẽ là một loạt các số liệu với một trong số chúng lớn hơn so sánh với các số khác. Nó hình thành trung tâm của bố cục và thu hút sự chú ý. Một loạt các yếu tố thiết kế tạo ra một bố cục nhất quán với hệ thống phân cấp riêng của nó. Thường thường, có yếu tố chủ đạo xung quanh mà những vấn đề khác phù hợp nhất.
Một chẳng hạn như khác về việc sử dụng độ tương phản kích thước là phông chữ . Nội dung có thành quả được thực hiện nổi bật bằng chữ in lớn hơn hoặc đậm và nổi bật.
Tương phản hình dạng
Sự tương phản về hình dạng sản sinh ra sự thích thú và thu hút thị giác. Thông tin đặc biệt được đặt trong vùng được đánh dấu để não đọc trong nháy mắt.
Màu tương phản
Sự phân đôi của các màu tương phản thu hút sự quan tâm của mọi người ngay bây giờ.
Không phải mỗi nhà thiết kế cân nhắc sự tương phản của các liên kết màu sắc. Do đó, chúng ta vô thức đánh đồng màu sắc với một vài vật thể và hiện tượng. Đặc biệt, màu xanh lam kết hợp với buổi tối và hòa bình, trong khi màu vàng – với mặt trời và sự năng động. Sự hòa quyện sắc màu liên kết là một minh họa chủ đạo cho sự tương phản.
Màu sắc tương phản của logo VISA cũng được xây dựng dựa trên sự liên kết. Chúng quảng bá độ tin cậy và lòng trung thành của thương hiệu (màu xanh lam), kết hợp với sự nồng nhiệt và gắn bó (màu vàng).
Bí mật về sự tương phản thiết kế sự thật tò mò: Bộ não của con người xử lý các màu thường thường một cách tự động. Do đó, khi mà bạn nhìn thấy một quả chuối màu xanh – hãy chắc chắn rằng bộ não của bạn sẽ há hốc mồm ngạc nhiên.
Xem thêm :Thiết kế đồ họa 3D là gì ? Sự phát triển của ngành TKDH
Tương phản về vị trí
Nguyên tắc tương phản trong thiết kế cuối cùng chúng tôi mong muốn recommend cho mọi người là tương phản về vị trí. Với cách này, thay vì tích tụ tính chất đối tượng mục tiêu, con người sẽ chú ý vào vị trí của chúng. Theo đấy, với hai đối tượng mục tiêu cũng giống như nhau, bạn có khả năng chọn lựa cho chúng vị trí khác hẳn nhau để tạo hiệu ứng chẳng hạn như như bên trên-bên dưới; bên trái-bên phải;…
Độ tương phản (độ bão hòa màu)
Điểm tương phản chính là ở sự xen kẽ của các màu sáng và mờ. Nó sản sinh ra một tổng thể hài hòa và làm nổi bật các phòng ban được xác định cùng một lúc.
Trang mục tiêu hướng đến – Khu rừng đô thị của Outcrowd
Sự tương phản ấn tượng đi kèm với sắc thái – sự sai biệt nhỏ về màu sắc giữa các yếu tố bố cục. Nó được sử dụng để bổ sung cho nền thông tin và hình ảnh mà trên đấy các yếu tố tương phản trông hiệu quả và hài hòa hơn.
Các yếu tố tương phản khác
Một vài thành tố khác mà bạn có thể sử dụng để tạo độ tương phản là định hình, hướng, kết cấu, căn chỉnh và chuyển động.
Bạn phải cần nhớ rằng sử dụng sự khác biệt đáng kể là chìa khóa để tạo ra sự tương phản.
Bạn có khả năng sử dụng trí hình dung và sự thông minh bên trong của mình để tìm ra những cách cung cấp để dùng độ tương phản. Bạn có thể sử dụng ảnh rộng hoặc có hình dạng bất thường để bổ sung cho chiều cao và gầy cột văn bản.
Bí mật về sự tương phản thiết kế bạn có thể thêm một hình ảnh hiển thị chuyển động giữa một loạt các hình ảnh văn bản. Bạn cũng có khả năng tạo độ tương phản bằng cách thêm một số màu vào một phần tử của đen và màu trắng hình chụp.
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về bí mật về sự tương phản thiết kế bạn cần lưu ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( ichi.pro, colorme.vn, … )