Ý nghĩa màu sắc logo mỗi một thương hiệu sẽ đều có một bộ nhận diện cũng như một màu sắc biểu hiện riêng cho thương hiệu đấy. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc rằng? Những sắc màu này có ý nghĩa gì chưa? Cùng tìm và phân tích nhé.
Ý nghĩa sắc màu logo cơ bản

Ý nghĩa sắc màu logo màu đen:
Thể hiện tính táo bạo, có một không hai, điểm đặc biệt cho quyền uy và classic. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, thích hợp với các mặt hàng mắc tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.
Xem thêm :Trung tâm học photoshop Sài Gòn uy tín và chất lượng
Màu vàng
Là màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm giác lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống tuy nhiên lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt hay được ứng dụng trong ngành sản phẩm chăm sóc da, trang sức phụ kiện, nữ trang, các sản phẩm sản phẩm chăm sóc da thương hiệu cao.
Xanh dương:
Cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chăc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la hợp lý với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.
Xanh lá cây
Là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Tông màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu classic, cho cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt tạo cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, thích hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, sản phẩm chăm sóc da lấy từ thiên nhiên, y tế,…
Màu đỏ
Thường thúc đẩy tuyến yên, giúp tăng nhịp đập của tim và bức xúc của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mãnh liệt, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Cùng lúc đó cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Hợp lý với ngành điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…
Màu cam
Được có mặt trên nhiều thiết kế logo của các brand thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường đại học bởi khả năng thúc đẩy sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự không gây hại.
Màu tím:
Tím đậm cho ta cảm xúc tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu phù hợp để chọn làm thương hiệu cho những món đồ thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự xem trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt thúc đẩy niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ, trang trí nội thất,…
Màu hồng nhạt
Trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các mặt hàng không giá cao và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. Màu hồng có mặt trên thiết kế logo và hình ảnh nhận diện brand của hãng thời trang trẻ em.
Sắc màu được ứng dụng trong thiết kế logo từ khi nào?
Vào thời cổ đại, rất không ít người nhận thức và tìm ra các lý thuyết pha trộn màu sắc, tuy vậy đều không thành công. Cho đến năm 1671, thí nghiệm tán sắc ánh sáng của Issac Newton đã giải quyết những vấn đề rắc rối trước đó. Chùm ánh sáng trắng khi đi qua lăng kính bị tách thành 7 dài màu: đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím, cùng lúc đó khi những dài màu được hòa trộn sẽ tạo ra vô số sắc tố khác.
![Infographic] Giải mã ý nghĩa màu sắc phía sau các thương hiệu | Tinh tế](https://remove.vn/wp-content/uploads/2021/09/4593866_Cover_color.png)
Ý nghĩa màu sắc logo sau khám phá về ánh sáng trắng, rất nhiều chiết suất đã chỉ ra ánh sáng có ảnh hưởng tới tâm lý chúng ta. Những gam màu nóng như đỏ, cam, vàng có thể mang lại sự thu hút người nhìn, cảm xúc tràn đầy năng lượng, còn tông màu xanh lá cây sẽ giúp người nhìn dễ chịu, thư giãn. Nhờ những thí nghiệm trên màu sắc dần trở nên phổ biến và được áp dụng rộng rãi trong thiết kế logo ngày nay.
Xem thêm: Cách chuyển đổi hệ màu trong Photoshop
Để chọn màu như thế nào cho phù hợp, không thể bỏ qua những lưu ý:
Sắc màu thể hiện được đặc trưng sản phẩm chủ lực
Quán cafe thường chọn màu logo chính là nâu, đen và trắng. Doanh nghiệp sản xuất nước khoáng, ta chọn màu xanh dương. Logo công ty bất động sản có khả năng dùng màu xanh dương hoặc xanh lá. Công ty sản xuất quần áo trẻ sơ sinh, ta chọn màu chính là những màu nhẹ nhàng, nhạt và dễ thương như hồng nhạt, xanh dương nhạt, xanh lá cây nhạt.
Thể hiện ra được cách điệu của thương hiệ
Xu hướng màu sắc biểu hiện đẳng cấp sang trọng và sự huyền bí luôn là màu đen. Mới đây, màu vàng Gold đang dần chiếm ưu điểm và hiện diện trên nhiều bộ nhận diện nhãn hiệu chuyên nghiệp.
Sắc màu mang sức mạnh, chức năng động của doanh nghiệp.

Một vài gợi ý không thể làm ngơ là đỏ đậm, màu cam, màu xanh dương đậm, màu xám.
Ý nghĩa màu sắc logo màu sắc không trùng với những brand cùng ngành để hạn chế sự nhầm lẫn của khách hàng và cũng đừng nên sử dụng quá nhiều màu cho nhãn hiệu, chỉ nên sử dụng một màu chính hoặc thêm một màu bổ sung mà thôi. Màu sắc có vai trò tăng độ biết được cũng như lưu tâm.
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về ý nghĩa màu sắc logo khi thiết kế bạn cần chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( solution.com.vn, printgo.vn, … )