Thiết kế quảng cáo là đơn vị chuyên thiết kế các poster hoặc là các biển quảng cáo , trên trực tuyến hoặc được in trên các mặt hàng. Ảnh quảng cáo là cách đơn giản để các nhà kinh doanh PR sản phẩm của mình hữu dụng và đây là cách truyền thông từ khi xưa tới hiện tại
Trong bài viết bên dưới đây mình giới thiệu tới các bạn về lĩnh vực thiết kế quảng cáo và các website tạo ảnh quảng cáo đơn giản và đẹp. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Thiết kế quảng cáo là gì?
Thiết kế quảng cáo là việc làm ra và tổ chức các tác phẩm nghệ thuật hình ảnh được dùng để quảng cáo, tiếp thị cho các sản phẩm/dịch vụ. Thiết kế quảng cáo thuộc một phần của thiết kế đồ họa, có phạm vi, mục đích nhỏ hơn thiết kê đồ họa.
Thiết kế quảng cáo có thể tích hợp cả 2D, 3D để tạo ra các sản phẩm như: banner, poster, standee, flash, video … Hoặc những sản phẩm Thiết kế ads online trang Facebook, website…. Nội dung Thiết kế quảng cáo đôi khi đơn giản chỉ là truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp để bán hàng như ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu sản phẩm, giá cả, khuyến mại… Nhưng cũng có thể là các sản phẩm mang tính quảng cáo kế hoạch lâu dài, tạo nên thương hiệu, thị trường riêng.

Để làm được những sản phẩm như vậy đòi hỏi người thiết kế ngoài những kiến thức mỹ thuật căn bản còn phải nắm vững những kiến thức khác như về tiếp thị, về truyền thông, và phải có cơ hội sử dụng phần mềm ứng dụng sử dụng trong lĩnh vực này.
Thiết kế quảng cáo là điểm quan trọng nhất của quảng cáo. nếu quảng cáo “kém sắc” và thiếu ấn tượng thì sản phẩm đấy thất bại với công chúng.
Xem thêm : Thiết kế đồ họa 3D là gì ? Sự phát triển của ngành TKDH
2. Các nguyên tắc thiết kế ảnh quảng cáo
1. Thiết kế quảng cáo cần phải chọn lựa chủ đề độc đáo
Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng. Bạn phải dành thời gian và công sức để tìm kiếm, chọn lựa một chủ đề mới lạ trước khi triển khai những kế hoạch kế tiếp. Tin mình đi, chẳng có một khách hàng nào đủ kiên nhẫn để tìm hiểu về sản phẩm của bạn khi hình ảnh quảng cáo mãi một màu và đơn điệu.
Nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo
Chủ đề độc đáo và thích hợp bắt nguồn từ chính những nhu cầu người mua hàng của bạn. Độc đáo nhưng không xa rời thực tế, bắt nhịp với mục tiêu và hướng đi chung là điều cần được lưu tâm.
2. Thiết kế bố cục bài bản cho hình ảnh thiết kế quảng cáo
Dù thông tin của bạn có hay đến đâu, có độc đáo đến đâu đi nữa, nhưng bố cục của hình ảnh quảng cáo không chắc chắn và dễ cảm nhận thì thời gian thu hút và giữ khách hàng chỉ được tính bằng giây. Một thiết kế đẹp phải trước hết phải có một bố cục mạch lạc, từ đấy hướng người nhìn theo thứ tự ưu tiên trên hình ảnh tương ứng với thông tin và bạn muốn nhấn mạnh.
Bình thường, các thiết kế hình ảnh quảng cáo sẽ là tổ hợp của chữ và ảnh. Không vì chú trọng phần ảnh mà quên mất vai trò của chữ, cũng như không thể vì muốn thể hiện quá là nhiều thông tin mà xem nhẹ ảnh. Cân bằng mãi mãi là điều được quan tâm.
3. Thiết kế hình ảnh đẹp và thu hút
Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, nhịp sống của con người cũng trở nên hối hả. người mua hàng sẽ không dành ra thời gian quý giá của mình để dừng lại xem những hình ảnh thân thuộc, không nổi bật, không thu hút. Và đấy chắc chắn là thất bại đối với một người thiết kế hình ảnh quảng cáo.
Nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo
Như thế nào là hình ảnh đẹp và thu hút? Có rất nhiều cách để khơi dậy ý tưởng về hình ảnh phù hợp. Với tâm lý tôn sùng người nổi tiếng, vì sao bạn không chọn lựa những ngôi sao có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng.
Việc mời các minh tinh màn bạc, vận khích lệ tài ba, học giả, danh họa, nhạc sĩ danh tiếng … Làm quảng cáo là cách mà ai trong chúng ta cũng dễ dàng nhận ra tuy nhiên lại tỏ ra vô cùng hiệu quả. đơn giản vì cơ sở của niềm tin đôi khi chỉ là chạy theo tâm lý đám đông.
4. Ngôn từ lôi cuốn
Thiết kế hình ảnh quảng cáo không nghĩa là bạn chỉ sử dụng hình ảnh đơn thuần. Những dòng chữ được lồng ghép tinh tế dám chắc là cánh tay phải đắc lực, bổ sung ý nghĩa, thông điệp mà công ty mong muốn gửi gắm tới khách hàng. thế nhưng, ra sao mới thực sự là ngôn từ lôi cuốn?
- Câu văn ngắn gọn, súc tích, đủ ý
- Chọn lựa sáng tạo bằng cách giật tít, cập nhật thời sự
- Phong phú các phong cách ngôn ngữ khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ và đối tượng mục tiêu người mua hàng của bạn. Phong cách năng động, hoạt bát sẽ dành cho đối tượng khách hàng trẻ trung, còn đối với người lớn tuổi hơn một tí thì câu văn nên trau chuốt, nhẹ nhàng.
5. Lựa chọn sắc màu phù hợp
Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. nếu như màu đỏ tạo cảm giác năng động, trẻ trung, màu vàng đại diện cho sự sáng tạo luôn luôn, màu trắng ngây thơ, màn đen mang huyền bí, thì xanh lá lại gợi sự thân thiện, gần gũi với thiên nhiên.
Nguyên tắc thiết kế hình ảnh quảng cáo
Khoa học đã chứng minh về sự liên quan của màu sắc tới xúc giác con người, vì thế tùy thuộc theo từng đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng để lựa chọn màu sắc thiết kế hình ảnh sao cho thực sự hợp lý nhất nhé!
Xem thêm : Graphic Designer là gì ? Tìm hiểu về công việc Graphic
3. 3 website thiết kế ảnh quảng cáo đơn giản
1. Canva.com
Canva là gì?
Canva là một công cụ trực tuyến cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh miễn phí và dễ dàng.
Nhờ có canva bạn có thể làm ra những tác phẩm đẹp, hiện đại và độc đáo kể cả những lúc bạn vẫn chưa có chút nền tảng nào về mỹ thuật.
Canva Mang đến các mẫu và hình ảnh cả không mất phí và tính phí. tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể dùng Canva mà không tốn xu nào nếu như tải lên hình ảnh từ máy tính hoặc trang Facebook của bạn, tuy nhiên bạn vẫn phải ghi chú thông tin bản quyền đầy đủ.
Cách sử dụng Canva
Đầu tiên, bạn cần đăng ký sử dụng Canva tại link: http://www.canva.com

Kế tiếp, bạn có thể tìm thấy những lựa chọn thiết kế bài thuyết trình, poster, hình ảnh facebook… Bằng việc này, bạn sẽ nhận được trang trắng có kích thước tiêu chuẩn ứng với lựa chọn của mình.
2. Designbold.com

Web Design Bold là một chuyên về thiết kế banner, tờ rơi, quảng cáo trực tuyến. Bạn không cần cài đặt, tải phần mềm mà cũng chẳng cần phải có kiến thức về photoshop vẫn tạo được những mẫu quảng cáo rất đẹp cho mình bằng việc sử dụng DesignBold.
Cách sử dụng Design Bold, Website thiết kế trực tuyến
Bước 1 :
– Click vào DesignBold để liên kết tới trang chủ. Sau đó, bạn sẽ đăng nhập tài khoản DesignBold bạn vừa đăng ký.
Bước 2 :
– Để bắt đầu DesignBold, nhấn Start Designing.
Bước 3 :
– Đầu tiên bạn có các mẫu thiết kế Social Media. Ở đây có các banner, quảng cáo… Click chọn một mẫu thiết kế để khởi đầu tạo
– Kéo xuống dưới các bạn có Documents & Letters. Đây là các dạng thiết kế của tạp chí, tờ rơi, chứa nhiều chữ viết ngôn ngữ mong muốn quảng cáo.
– Phần Blogging & eBooks là các thiết kế theo dạng ảnh kèm triết lý. Các bạn có thể thêm các câu từ thích hợp vào phần này khi thiết kế.
– Marketing Materials là địa điểm để bạn thiết kế các quảng cáo, giới thiệu sản phẩm.
– Events & Invitation Cards giúp bạn tạo được thiệp cưới, thiệp mời sự kiện, thẻ sự kiện độc đáo.
– Quảng cáo and Commercials là phần quảng cáo thương mại. Đây chính là phần thiết kế dành cho các nhãn hàng, shop mong muốn giới thiệu về sản phẩm. Các nội dung chỉnh sửa về sản phẩm gửi đến khách hàng…
3. Picmonkey.com

PicMonkey là ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực tuyến. Đây chính là một Website được tích hợp nhiều chức năng như: Thay đổi ảnh căn bản và ghép ảnh. Hiện PicMonkey là một trong số các ứng dụng biên tập ảnh online được nhiều người ưa chuộng nhất.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn về thiết kế quảng cáo cũng như các website thực hiện việc đó một cách đơn giản và hiệu quả. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: designbold.com, pamarketing.vn, … )