Thiết kế key visual là một mảng tạo nên hình ảnh xuyên suốt mọi chiến dịch truyền thông nhằm giúp người dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm giữa các chuyến dịch thông tin khác. KV được dùng khá là linh động trong những ấn phẩm truyền thông của chiến dịch quảng cáo và PR
Trong bài viết dưới đây mình xin giới thiệu sơ lược về thiết kế key visual và các ý tưởng như thế nào cho phù hợp. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Thiết kế Key visual là gì ?
Cùng với Message, Key visual là ý tưởng hình ảnh xuyên suốt mọi chiến dịch truyền thông nhằm giúp người mua hàng nhận diện ra dễ dàng hơn sản phẩm của bạn giữa muôn trùng chiến dịch truyền thông khác.
Key Visual sẽ được dùng linh động và có sự thống nhất trong những ấn phẩm truyền thông của chiến dịch ads và phải truyền tải được thông tin, khơi gợi cảm xúc để lôi cuốn đối tượng. Key visual sẽ được phác họa từ những ý tưởng đồ họa và truyền tải cá tính của nhãn hiệu hay kể 1 câu chuyện nào đó.

Key visual là gì – KV trong Marketing là gì – key visual marketing là gì (Ảnh: Internet)
Đối với bộ phận marketing của một doanh nghiệp, key visual sẽ giúp đội ngũ dễ dàng hình dung tính thẩm mỹ và thông điệp đằng sau một chiến dịch ads và thực hiện công việc khắn khít, thống nhất, xuyên suốt theo cùng một hướng.
Khác với bộ phận marketing in-house, key visual đối với các agency sẽ là bước doanh nghiệp agency thống nhất thông điệp về hình ảnh cùng với khách hàng của mình cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
2. Thiết kế key visual cho hiệu quả truyền thông
Key visual là thiết kế hình ảnh chủ đạo mà các agency thường sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo. Một thiết kế key visual sẽ thể hiện bài bản, hiệu quả tông giọng truyền thông; và cảm xúc để giao tiếp với khán giả mục đích.
Các hình ảnh chủ đạo thể hiện các yếu tố đồ họa cơ bản; nhưng chúng cũng truyền đạt một bản sắc và kể một câu chuyện. đó là lý do mà key visual có sự linh hoạt khi sử dụng hơn logo và những loại thiết kế khác. Thỉnh thoảng key visual gần giống như poster phim.
Tuy nhiên mặc dù key visual trông giống như áp phích hoặc quảng cáo; đấy là một loại công cụ để cho các ageny sử dụng nhiều hơn là để giao tiếp với công chúng.
Đối với bộ phận marketing in-house; thiết kế hình ảnh chủ đạo sẽ giúp đội ngũ đơn giản hình dung tính thẩm mỹ; và định nghĩa đằng sau một chiến dịch ads và làm việc khắn khít theo cùng một hướng. Đối với các agency, key visual là bước để khách hàng và nhà tư vấn thống nhất thông điệp; về hình ảnh cho các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.
Xem thêm : Key visual là gì ? Tìm hiểu về key visual
3. Sự khác biệt giữa thiết kế key visual và logo ?
Key visual- Hình ảnh chủ đạo không phải là một phần của thiết kế logo; nhưng trong một số điều kiện nhất định; đây chính là thành phần rất hiệu quả khi liên kết với logo. Key visual- Hình ảnh chủ đạo là một mô típ hình ảnh được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông; ads để tăng cường sự biết được thương hiệu.
Các key visual thường được gắn chặt vào thương hiệu nên thiết kế; và phát triển hình ảnh chủ đạo cho nhãn hiệu là một công việc chính. Key visual cần phải được biết được thật đơn giản và rất nhanh.
Trong giai đoạn thiết kế logo, các nhà thiết kế đã hình dung; và lên ý tưởng về hình ảnh chủ đạo- key visual sẽ kết hợp tốt với logo.
Hãy chú ý tới các phương diện sau:
• Key visual nên dễ dàng và dễ hiểu
• Key visual cần độc đáo và không bị nhầm lẫn
• Key visual sẽ được dùng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau
• Hình ảnh chủ đạo nên gắn kết và làm ra cảm xúc cho một đối tượng truyền thông mục đích hoặc khách hàng mục đích.
4. Những ý tưởng thiết kế Key Visual tuyệt vời

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tìm key visual thì có thể đọc thêm một số những ý tưởng sau đây để triển khai chiến dịch truyền thông cho doanh nghiệp của mình
1. Thiết kế Key Visual Female Creator
Thực tế cho thấy những bức ảnh có phụ nữ đẹp luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Đây cũng được cho làm một trong những key visual phổ biến vào thời điểm hiện tại. Đối với mỗi một chiến dịch truyền thông rất nhiều công ty đã thuê người mẫu nữ làm gương mặt đại diện trong chiến dịch đấy.
2. Thiết kế Key Visual Digital Gets Delicate
Trong thời đại công nghệ số các bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những hình ảnh được thiết kế bắt mắt trên những phương tiện truyền thông. Thoạt nhìn các bạn có thể không thể hiểu được nội dung bức hình muốn truyền tải là gì, nhưng khi nhìn kỹ hơn một tí thì sẽ phát hiện ra là các đơn vị truyền thông đã khéo léo chèn key visual vào một cách tinh tế.
3. Thiết kế Key Visual No man is island
Đối với những dòng sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe, thực phẩm, bảo vệ môi trường…Thì những key visual từ thiên nhiên tỏ ra đáng chú ý đạt kết quả tốt.
Tại thời điểm này, dân số sinh sống tập trung trọng điểm ở thành thị, chính vì vậy mà họ luôn muốn tìm tới những hình ảnh có sự xảy ra từ thiên nhiên vì chúng đem lại cho người xem cảm xúc được giải trí, thoải mái, trong lành…
4. Thiết kế Key Visual Công nghệ 3D
Đối với những sản phẩm có giá trị cao và đòi hỏi tính trải nghiệm cho người xem như bất động sản, ô tô, nội thất, cảnh quan…
Trước khi người mua hàng quyết định mua một sản phẩm nào đấy thì họ thường chú ý đến trải nghiệm về sản phẩm, và quan sát sản phẩm từ nhiều phương diện khác nhau. Những năm gần đây, công nghệ 3D đang phát triển một cách mạnh mẽ trong lĩnh vực truyền thông và phần nào mang lại những đạt kết quả cao nhất định
Xem thêm : Thiết kế quảng cáo và website tạo ảnh quảng cáo
5. Thiết kế Key Visual Storytelling
Key visual này đã xuất hiện từ cách đây khoảng 2-3 năm nhưng vẫn mang lại đạt kết quả cao nhất định. Hãy kể cho người mua hàng của mình một câu chuyện thú vị bằng hình ảnh và nhắm tới một đối tượng mục tiêu khách hàng cụ thể, trong thực trạng phù hợp… Có thể giúp bạn có thể đơn giản chiếm được thiện cảm của khách hàng.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược về thiết kế key visual cũng như ý tưởng sáng tạo cho công việc của bạn. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: greenwaycreative.vn, crmviet.vn, … )