Với xu thế phát triển của công nghệ và thiết bị số, việc tiếp cận và thu hút khách hàng của doanh nghiệp đã bị tác động không nhỏ và thay đổi trong vài năm trở lại đây. Xu hướng quảng cáo in-app lên ngôi và chiếm ưu thế tuyệt đối trong các chiến lược tiếp thị, truyền thông của doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm kiến thức về thuật ngữ này tại đây.
Quảng cáo In-app là gì?
Quảng cáo in-app là một thuật ngữ phổ biến trong marketing để ám chỉ phương thức kiếm tiền mà doanh nghiệp sử dụng trên các ứng dụng game trên điện thoại hoặc các ứng dụng khác. Với hình thức này, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị mỗi lần người dùng mỗi khi trải nghiệm các trò chơi miễn phí.
Để thực hiện hình thức quảng cáo này, cần chú ý đến hai yếu tố quan trọng đó là định dạng quảng cáo mà mạng quảng cáo trên điện thoại. Nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo in-app để hỗ trợ cho các chiến dịch phủ sóng thương hiệu, tiếp cận nhiều đối tượng và phát triển đa nền tảng.
Quảng cáo In-app là gì?
Xem thêm: Bizfly App – Dịch vụ thiết kế app chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu tốt nhất hiện nay
Ưu, nhược điểm của Quảng cáo In-app
Sau đây là những ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo in-app:
Ưu điểm
Thu hút sự quan tâm của người dùng
Ưu điểm lớn nhất mà hình thức quảng cáo in-app mang lại cho doanh nghiệp chính là khả năng thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bởi hiện nay hầu hết ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại thông minh và sử dụng chúng vào mục đích giải trí, tiện ích. Vì vậy tần suất để xuất hiện quảng cáo in-app là vô cùng lớn.
Tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng
Quảng cáo in-app mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thú vị khi mà nội dung của các mẫu quảng cáo này thú vị và đúng với nhu cầu mà người dùng quan tâm. Để có thể khiến cho khách hàng kiên trì theo dõi quảng cáo thì mọi người cần phải tạo ra những mẫu quảng cáo sao cho thật độc đáo, thú vị và phù hợp với nhiều định dạng màn hình khác nhau.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì quảng cáo in-app cũng mang đến một số nhược điểm như sau:
Tốn nhiều chi phí
Điểm bất lợi lớn nhất mà hình thức quảng cáo này mang lại cho doanh nghiệp chính là tốn một khoản chi phí là vô cùng lớn. Để quảng cáo có thể hiển thị tại rất nhiều thiết bị, ứng dụng trò chơi thì doanh nghiệp phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ.
Gặp khó khăn khi mở rộng quy mô
Để phát hành và quảng bá quảng cáo trên các ứng dụng thì doanh nghiệp sẽ cần phải phụ thuộc vào các nhà phân phối. Điều này khiến cho doanh nghiệp bị lệ thuộc vào các chính sách của họ từ đó quảng cáo bị hạn chế tùy thuộc vào nhà phát hành.
Ưu, nhược điểm của Quảng cáo In-app
So sánh với quảng cáo Mobile web
Quảng cáo in-app và quảng cáo mobile web là hai hình thức quảng cáo phổ biến hiện nay. Để so sánh sự khác nhau giữa hai hình thức này chúng ta xem xét một số vấn đề sau:
Quảng cáo mobile web là gì?
Quảng cáo mobile web là một phương pháp quảng cáo trực tuyến mà khi đó quảng cáo được hiển thị độc quyền trên các trình duyệt web của thiết bị di động. Việc đặt quảng cáo trên mobile web tương tự như đặt quảng cáo trên website thông thường. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở kích thước của banner quảng cáo cũng như giá trên mỗi lượt hiển thị.
Ưu và nhược điểm của mobile web
Đối với hình thức quảng cáo mobile web này, ưu điểm của nó chính là có nhiều định dạng quảng cáo khác nhau và khả năng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. So với quảng cáo in-app thì hình thức này sẽ tiếp cận được nhiều người dùng hơn bởi không phải website nào cũng có ứng dụng riêng.
Còn nhược điểm của hình thức này lại nằm ở chỗ có rất nhiều phần mềm chặn quảng cáo trên trình duyệt vì vậy hạn chế rất nhiều khả năng tăng trưởng của mobile web. Đồng thời, hình thức này cũng mang đến nhiều rủi ro cho an toàn của sản phẩm lẫn ứng dụng.
Như vậy, trên đây chúng tôi đã đưa ra rất nhiều thông tin về quảng cáo in-app từ khái niệm, lợi ích cho đến ưu nhược điểm của nó. Hy vọng với bài viết này, mọi người đã có cho mình thêm nhiều hiểu biết về hình thức quảng cáo trên.
Nguồn tham khảo: Quảng cáo In-app và Mobile web: Đầu tư thế nào để có chiến dịch marketing tối ưu – Bizfly.vn