Phân biệt Lookbook và Catalogue hiện nay đã có không hề ít người biết tới những thuật ngữ. Những vấn đề là còn khá không ít người hiểu sai về nó, thế nên qua bài viết dưới đây sẽ cng cấp đến các nàng đọc một số thông tin, cũng giống như các cách để phân biệt.
Phân biệt Lookbook và Catalogue
Catalogue là gì?
– Catalog là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo được phát hành và cung cấp qua các hệ thống cửa hàng hoặc qua mail của tổ chức.
– Những yếu tố thường sở hữu trong một sản phẩm catalog bao gồm:
-
Số lượng trang tối thiểu rơi vào khoảng 16 – 20 trang
-
Hình ảnh và các đoạn diễn tả thông tin cụ thể về sản phẩm, dịch vụ
-
Dùng để tra cứu thông tin một bí quyết kỹ lưỡng và đầy đủ nhất
Xem thêm: Ngành marketing là gì ? Tầm quan trọng của Marketing
Lookbook là gì?
– Lookbook là một bộ ảnh hoặc video thời trang được thiết kế dựa theo concept của sản phẩm, có màu sắc, bố cục thông minh – giúp truyền tải những thành quả điểm đặc biệt của brand.
– Những vấn đề thường sở hữu trong một sản phẩm lookbook bao gồm:
-
Sản phẩm được chụp trên nền trơn (thường là màu trắng)
-
Ảnh thường được chụp từ tối thiểu 2 -3 góc (góc chính diện, sau, và ¾)
-
Bên cạnh sản phẩm của brand, còn có nhiều phụ kiện bên ngoài làm tôn lên phong cách của nhãn hàng
Điểm giống và khác nhau lookbook và catalogue
Giống nhau
- Lĩnh vực sử dụng: catalogue và lookbook thường được dùng nhiều trong các công ty về thời trang, làm đẹp, kiến trúc. Đặc điểm chung của những doanh nghiệp này là kinh doanh những mặt hàng hữu hình.
- Đạt kết quả tốt sử dụng: tăng năng lực lưu tâm, nhận diện của người sử dụng đối với sản phẩm nói riêng và brand nói chung.
Khác nhau
Thuộc tính sử dụng
Catalogue thường bao gồm:
- Ảnh đa dạng về kích cỡ để giới thiệu sản phẩm
- Mô tả những đặc tính căn bản về mặt hàng
- Số lượng sản phẩm
- giá thành bài bản với từng mục sản phẩm khác nhau
- Hình ảnh dùng thường dễ dàng, bài bản, ít chi tiết rườm rà
Phân biệt Lookbook và Catalogue trong khi đấy, mục tiêu của lookbook là thay mặt nhãn hiệu truyền tải những bộ sưu tập mới một cách ấn tượng cộng với khả năng thương mại hóa. Lookbook thường bao gồm
-
- Những hình ảnh với kích thước lớn, ảnh full trang
- sử dụng ít thông tin mô tả
- đề cao tính thẩm mỹ, tính nghệ thuật của mặt hàng thay vì tính năng, đặc điểm
- Hình ảnh trong lookbook hay được sắp đặt và thiết kế theo những concept nhất định, phù hợp với phân khúc sản phẩm của tổ chức
Xem thêm :Hướng dẫn thiết kế Poster bằng Photoshop
Đối tượng mục tiêu sử dụng
Catalogue thường được sử dụng cho tất cả người sử dụng. Lookbook không chỉ được sử dụng với các người sử dụng nhằm mục đích thương mại mà nó còn có một vai trò rất lớn đối với các nhà thiết kế. Đối với các nhà sản xuất thời trang, lookbook sẽ được chuyển đến các công ty phân phối với mong rằng gây được ấn tượng với họ, đủ để họ nhận cung cấp những dòng sản phẩm mới mà nhãn hiệu đang truyền bá.
Bên cạnh đó, việc chụp lookbook cũng nhận xét được năng lực của một nhà thiết kế giỏi, nó có khả năng trở thành nguyên nhân giúp một nhà thiết kế ít người biết tới, được xuất hiện trên các trang của các tạp chí chuyên môn như Vogue hay Elle.
Kiểu dáng, kích thước
Việc sản xuất, in ấn catalogue hay lookbook có thể sử bất cứ kích thước, hình dạng nào thích hợp với từng group đối tượng mục tiêu người tiêu dùng, từng chiến dịch marketing khác nhau,… của thương hiệu. Tuy vậy, catalogue sử dụng lâu dài nên hay được ưu tiên dùng những kích thước chuẩn hơn, ít phá bí quyết hơn lookbook.
Liên kết chặt chẽ 2 kênh online và Offline
Bạn có biết rằng có tới 70% mọi người sẽ lên internet tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ sau khi tham khảo các thông tin trên tờ catalogue. Bên cạnh đó, người sử dụng catalogue sẽ có nhu cầu chiết suất trang website của công ty nhiều gấp đôi so sánh với thông thường, cùng lúc đó thời gian ở lại trang cũng lâu hơn so sánh với các người sử dụng khác. Vậy điều đấy thì có ý nghĩa gì đối với các thương hiệu? Lúc đó, người tiêu dùng có khả năng sẽ nắm được tất cả thông tin trang web của bạn và chủ động truy xuất vào đó với tâm lý chuẩn bị và sẵn sàng mua hàng, và các thông tin không thể thiếu đã được nắm trong tay.
Phân biệt Lookbook và Catalogue hãy cho đội sáng tạo nội dung kỹ thuật số và thiết kế hình ảnh làm việc với nhau, sản sinh ra một catalogue hấp dẫn người tiêu dùng đến trang web của bạn – có khả năng đính kèm mã QR, vouchers, video demo với các kích thước phù hợp vào catalogue của bạn.
Xem thêm: Tính năng Phần mềm Adobe Dimension trong thiết kế đồ họa
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về phân biệt Lookbook và Catalogue cho người mới cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( arena.fpt.edu.vn, inhongdang.vn, … )