Kinh nghiệm thiết kế logo là biểu tượng đại diện cho cả doanh nghiệp đó, cũng là thứ mà người sử dụng sẽ tiếp cận và ấn tượng đầu tiên. Thế nên thiết kế logo cực kì quan trong, qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung đến cho mọi người một vài kinh nghiệm nhé.
Kinh nghiệm thiết kế logo cho nhân viên mới

Đừng tham ý tưởng
Tôi thường khuyên mọi người không nên đưa quá nhiều chi tiết vào logo. Khi mà bạn cố gắng kết hợp quá là nhiều ý tưởng sẽ khiến thiết kế không chắc chắn. Nếu như đã chọn lựa được yếu tố tiên quyết của một brand, bạn cần truyền đạt điều đấy một cách rõ ràng và quan trọng, đấy cũng chính là chìa khoá để thành công. Bên cạnh đó, hãy luôn cố gắng tạo ra sản phẩm khiến bạn tự hào và tin tưởng.
Mackey Saturday (New York, Hoa Kỳ)
– Nhà kế hoạch thông minh và thiết kế nhận diện nhãn hiệu.Xem thêm: Phong cách thiết kế dẫn đầu xu hướng 2021
Phù hợp với bối cảnh
Luôn cân nhắc liệu logo có xử lý được mục tiêu/nhu cầu/tính thẩm mỹ mà người sử dụng cần hay không, ngoài ra logo cần được phân biệt rõ với các đối thủ chung ngành. Bạn có thể xác định các mục tiêu của người sử dụng ngay từ khi bắt đầu (giai đoạn khám phá), sau đấy sử dụng các thông tin này để tạo ra một thiết kế logo hợp lý.
Đây là chìa khóa để có được phản hồi và phê duyệt khách quan, thay vì sự không rõ ràng chủ quan từ người sử dụng, vì họ luôn tích tụ yếu tố thẩm mỹ. Logo phức tạp hơn so với những gì một icon hay kiểu chữ độc lập có khả năng thể hiện. Hãy biết được bối cảnh và có quyền quyết định đúng đắn!
Hoodzpah (Orange County, Hoa Kỳ) – studio tạo ra brand từ các doanh nghiệp nhỏ đến các doanh nghiệp và brand lớn như Target, 20th Century Fox, Disney, Los Angeles Lakers và Nike.
Hình dạng
Logo hay biểu tượng e là hình thức ăn nói trực quan lâu đời nhất và ăn sâu vào văn hóa của con người. Bảng chữ cái trước tiên biết rõ xuất xứ từ các biểu tượng mang ý nghĩa khó khăn – vì lý do này, các hình dạng dễ dàng luôn là thứ mà chúng ta cảm nhận ở mức độ ý nghĩ.

Kinh nghiệm thiết kế logo cũng giống như khi trở lại thời kỳ đồ đá, các hình học đơn giản thường ảnh hưởng đến cảm xúc và sự hiểu biết của con người. Chẳng hạn như vòng tròn thể hiện sự thống nhất, một chu kỳ tự nhiên với ngụ ý giản đơn, sức mạnh và sự không tỳ vết. Mặt khác, tam giác đều tạo có thể một tổng thể khó phá vỡ. Nó cũng có thể đại diện cho ba trạng thái của tự nhiên – tức là chất lỏng, khí và băng. Hình vuông có xu hướng đại diện cho vật chất nhân tạo do loài người sản sinh ra.
Xem thêm: Ngành marketing là gì ? Tầm quan trọng của Marketing
Đầu tư thời gian để tìm hướng đi bài bản
Đây là công việc quan trọng trước lúc bắt đầu thiết kế. Đầu tư vào việc tìm hướng đi rõ ràng sẽ giảm bớt thời gian khi thiết kế và logo sẽ mau chóng được phê duyệt. Thiết kế logo chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Toàn bộ phụ thuộc vào những gì xuất hiện trước khi mà bạn bắt tay với thực hiện.
Hãy phỏng vấn khách hàng để hiểu hơn về doanh nghiệp, người dùng và mơ ước của họ. Chiết suất sâu để hòa mình vào toàn cầu của người tiêu dùng, tìm cảm hứng và khơi gợi cảm hứng. Tạo moodboard để giúp người tiêu dùng hiểu các ý tưởng và truyền đạt những gì họ yêu thích – những gì họ không yêu thích.
Thiết kế logo trong Forn chữ
Việc dùng logo với một đến hai phông chữ không hơn sẽ giúp chúng trở nên rõ ràng và mạch lạc, không gây một cảm xúc khó khăn cho người xem. Ngoài ra, việc nên sử dụng phông chữ nét thanh hay nét đậm, nét cứng hay nét mềm còn tùy thuộc theo thực chất brand của công ty.
Theo kinh nghiệm thiết kế logo của nhiều nhà thiết kế thì dùng font chữ thích hợp cũng là một vấn đề đặc biệt. Mỗi thời đại – có khả năng sẽ hợp hơn với font chữ này và không phù hợp với font chữ trước đó. Đấy chủ đạo là nguyên nhân mà logo của pessi trong nhiều thập kỷ qua đã biểu hiện. Tuy nhiên, hãy nhìn Coca – cola, chọn lựa font chữ vẽ tay là 1 điều khá độc đáo.
Nỗi lo về kích thước logo
Khi thiết kế logo thì kích thước cũng là nỗi lo cần để ý đến. Một logo trông phải dễ nhìn và bài bản ở mọi kích thước. Một logo sẽ không để lại ấn tượng khi không được thiết kế bài bản một khi được giảm xuống kích thước nhỏ để làm biểu tượng cho tiêu đề trên giấy, trên các bì thư, và trên các hàng hoá truyền thông marketing có kích thước nhỏ.
Kinh nghiệm thiết kế logo cũng phải trông sao cho dễ nhìn khi sử dụng kiểu định dạng lớn hơn, chẳng hạn trên các bảng quảng cáo, các Thông báo và các loại định dạng điện tử như trên tivi và trang website. Cách đáng tin cậy nhất để xác định xem một logo có được hiển thị rõ nét ở mọi kích thước hay không là chủ đạo bạn phải tự mình kiểm chứng nó.
Xem thêm: Kỹ năng marketing là gì ? Các kỹ năng cơ bản marketing
Qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin về kinh nghiệm thiết kế logo hàng đầu cho bạn . Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.
Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( goldidea.vn, www.ngoisaoso.vn, … )