Key visual là gì ? KV mang vai trò truyền đạt nội dung sản phẩm xuyên suốt như một chiến dịch như một chất liệu truyền thông quảng cáo sản phẩm. KV là hình ảnh chủ đạo mang đầy đủ các màu sắc đồ họa cùng với sự sáng tạo tinh tế
Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu tới các bạn key visual là gì ? tìm hiểu về KV. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Key Visual là gì ?
Key visual (KV) là một hình ảnh chủ đạo, gồm các yếu tố đồ họa sáng tạo, được lặp đi lặp lại trong truyền thông, marketing. Nó có thể được dùng trong một chiến dịch, hoặc được dùng xuyên suốt như một chất liệu truyền thông của thương hiệu.
KV sẽ mang vai trò truyền đạt nội dung sản phẩm, tăng cường nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng, thiện cảm cho khách hàng, thôi thúc mong muốn thực tế và ý định mua hàng. làm sao cho người mua hàng nhìn qua một giây thôi mà nhớ luôn… Cả đời thì càng tốt.
1. Bí quyết để có một key visual là gì ?
Để thiết kế được một KV “thần thánh”, vừa thỏa mãn phần nhìn, vừa sâu sắc về thông tin, hàm ý, bạn cần chú ý một số vấn đề như sau:
-
KV nên đơn giản, truyền đạt ý dễ hiểu. Hãy nhớ rằng người mua hàng chỉ “ghé” mắt đến bạn trong một số giây cuộc đời.
- KV cần độc đáo và không thể nhầm lẫn với những nhãn hiệu khác. Đã gọi là KV mà còn làm na ná người khác thì… Kì lắm.
- KV phải nhất quán với tính cách thương hiệu, dù cách điệu thiết kế có thể biến đổi theo thị hiếu, xu thế, tuy nhiên màu sắc chủ đạo, nét đặc trưng của thương hiệu vẫn phải được cam kết.
- KV có thể được sử dụng trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, từ POSM, TVC đến digital, tấn công trên mọi phương diện, “ám” vào tâm trí khách hàng.
- KV phải đánh trúng cảm giác của nhóm người mua hàng mục đích của bạn. Thiết kế có cầu kì, điệu nghệ đến đâu mà vẫn chưa có yếu tố cảm xúc làm lay động lòng người thì cũng xem như chưa “chạm” đến đối phương.
- KV phải thích hợp với nhóm khách hàng mục tiêu. muốn “chạm” được đến họ thì phải đúng “gu” của họ. khách hàng là ai thì KV phải mang cách điệu tương xứng, sang trọng, trẻ trung hay bình dân, đời thường…
Xem thêm : Thiết kế quảng cáo và website tạo ảnh quảng cáo
2. Những ví dụ về key visual từ các nhãn hàng
Sản phẩm sốt cà chua của hãng H. J. Heinz
Sản phẩm sốt cà chua của hãng H. J. Heinz với thông điệp “Grown not made” nhấn mạnh thông điệp nguyên liệu chính sử dụng là 100% cà chua tươi ngon nuôi trồng từ nông trại. Hãng thể hiện cam kết không sử dụng chất bảo quản, phẩm màu hay hương vị nhân tạo. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng vấn đề sức khoẻ, họ chọn lựa kĩ thức ăn lành mạnh sử dụng hàng ngày, và Heinz đã hiểu được điều đó.
Key visual Tết 2019 VincomKey visual Tết 2019 Vincom – Từ những hình ảnh biểu trưng cho sự thịnh vượng như heo may mắn, nhà nhà shopping với gương mặt vui tươi, điểm thêm màu sắc gợi đến tài lộc, sự sung túc ngày tết cổ truyền như đỏ, vàng… Khiến Vincom thể hiện ra được đúng tinh thần “ Xuân gắn kết, Tết tài lộc”, biểu tượng của bộ máy khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng đầu Việt Nam.
Key visual sản phẩm Lipton bạc hà
Nhãn hàng Lipton với sản phẩm Lipton bạc hà được tách từ những trái chanh và lá bạc hà nguyên chất. Hình ảnh hứng khởi, tươi mát của cô gái như đang đắm chìm trong vị trà cùng màu xanh lá cây gợi cảm hứng thiên nhiên, nhẹ nhàng đã tạo nên thành công cho key visual của nhãn hàng Lipton.
3. Key visual là gì ? 5 xu thế key visual nổi bật doanh nghiệp nên áp dụng
1. Digital Gets Delicate
Event key visual là gì? xu hướng key visual Digital Gets Delicate (Nguồn: Internet)
Chúng ta đang sống trong thời đại công nghiệp hóa và kỹ thuật số, liên quan của thiết kế kỹ thuật số tới những giá trị cũ như cách điệu thủ công, nét cọ tinh tế và kết cấu mịn màng.
“Khi phần cứng và phần mềm phát triển, các họa sĩ, và nghệ sĩ đồ họa chuyên nghiệp đang phác thảo bằng bút chì kỹ thuật số — và cung cấp cho họ chất lượng, tính linh hoạt và thời cơ sáng tạo khi di chuyển”, Brenda Milis – giám đốc dịch vụ sáng tạo của Adobe cho biết
2. Female Creator
Visual trong marketing là gì? xu hướng key visual Female Creator (Nguồn: Internet)
Phụ nữ luôn là đề tài dễ truyền cảm hứng qua những bức ảnh độc đáo. Trong đó, các nhà báo đang tìm kiếm ảnh stock có thể đi kèm với những câu chuyện về chỉnh sửa xã hội và cuộc sống thực của phụ nữ.
Milis cho rằng: ” Những hình ảnh chào mừng phụ nữ và sự sáng tạo của họ, những nhân vật nữ nổi tiếng là những người tiên phong trong thời đại của họ, cũng như những người đương thời đang mở rộng liên quan của họ tới cộng đồng phụ nữ nói chung. đề tài về nhận thức về nhiệm vụ và sự nhiều loại, cân bằng giới tính luôn là ý tưởng hàng đầu cho thiết kế.”
Xem thêm : Thiết kế đồ họa 3D là gì ? Sự phát triển của ngành TKDH
3. No Man is Island
Key Visual là gì – xu thế key visual nổi bật công ty No Man is Island (Nguồn: Internet)
Người tiêu dùng tại thời điểm này rất nhạy cảm với vấn đề môi trường. Do đó trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp với môi trường ngày càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Hình ảnh cho chúng ta thấy cấu trúc nhân tạo cân bằng với các yếu tố tự nhiên nói đến đô thị hóa ngày càng tăng của chúng ta. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, 97% đất của Mỹ là nông thôn, nhưng chỉ có 19,3% người dân sống ở đấy.
“Với nhân cách là nhà thiết kế, nhà báo, nhà tiếp thị và những người tách biệt khỏi thiên nhiên hoang dã và không gian mở, họ đang tìm kiếm hình ảnh cho thấy sự hiện diện của tự nhiên và tất cả những gì chúng tôi đã xây dựng.” – Milis nói.
4. 3D
Chụp kv là gì? Cách thiết kế key visual theo xu thế 3D (Nguồn: Internet)
3D là một trong những concept khá thú vị với bất kì phương tiện nào. Những hình ảnh/video quảng cáo 3D hay được ứng dụng trong quảng cáo bất động sản, ô tô, phim,…Giúp gia tăng trải nghiệm cho người xem. Công nghệ này ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đó, nếu biết khai thác tốt, nhãn hiệu sẽ gặt hái được một vài thành công nhất định.
5. Storytelling
Visual storyteller là gì? Cách thiết kế key visual theo xu thế Storytelling (Nguồn: Internet)
Storytelling là một xu hướng bùng nổ mãnh liệt của năm 2019 vừa qua, nó giúp nhãn hiệu đến gần hơn với khách hàng thông qua những câu chuyện và những trải nghiệm xung quanh cuộc sống thay vì cứ “thao thao bất tuyệt” với những lời kêu gọi hành động mua hàng. Hãy kể một câu chuyện thú vị bằng cách sử dụng hình ảnh hay video nhắm vào một đối tượng mục tiêu cụ thể, có giai điệu và bối cảnh thích hợp, bạn chắc chắn sẽ chiếm được tình cảm của khán giả.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược về key visual là gì ? và tìm hiểu về các xu thế nổi bật hiện nay. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích các bạn trong công việc sắp tới . Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: marketingai.admicro.vn, aimacademy.vn, … )