Illustration Art hay bị nhầm lẫn với thiết kế đồ họa. Đây là dạng thiết kế minh họa được phát triển bởi Adobe. Illustration Art là hình ảnh truyền tải thông điệp một cách trực quan, là những hình ảnh sử dụng để trang trí hoặc kèm thông điệp riêng của mỗi bức ảnh
Trong bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn về hình ảnh minh họa cũng như những điều bạn cần biết khi mới nhập môn ngành này. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nha !
1. Giải nghĩa Illustration Art là gì ?
Bạn còn nhớ những cuốn truyện ‘Thần đồng Đất Việt’ hay ‘Doraemon’ huyền thoại ? Những hình vẽ minh hoạ trong những cuốn truyện đó có thể gọi là những illustration.
Nói chung, Illustration Art là những hình minh hoạ, có thông điệp được truyền tải một cách trực quan. Trong đó, Illustration art cũng thường được sử dụng như hình trang trí hoặc mang thông điệp riêng.
Chúng ta có thể coi chúng như bản vẽ hoặc bức tranh. Illustration art thường xuất hiện kèm một số ấn phẩm truyền thông hoặc thư giãn như tạp chí, sách báo, trò chơi clip, phim. Bên cạnh đấy, công việc hoạ sĩ minh hoạ cũng ngày càng tiềm năng. Để từng bước biếnthành hoạ sĩ minh hoạ tài năng, tất tần tật bạn cần chuẩn bị là đây.
Các Illustration art có thể thực hiện trên phần mềm Adobe Illustrator hoặc Adobe Photoshop khi kết nối với wacom – công cụ siêu-quan-trọng trong bộ môn này. bạn sẽ khám phá loại wacom phù hợp với bản thân tại đây.
2. Illustration Art và sự khác biệt giữa ‘Tây và Ta’ truyền cảm hứng
Illustration chứng tỏ sức thu hút người xem khi đem đến đạt kết quả tốt cho nhiều nhãn hiệu ứng dụng illustration art vào công việc marketing của họ. Và có vẻ như các nhãn hiệu sử dụng illustration vào các kênh quảng cáo của mình đều được thương hơn ?! Hãy cùng khám phá nhé:
1. Esty
Là một sàn thương mại điện tử đặc biệt dành cho tín đồ ‘handmade’, Esty đã khiến mình ấn tượng khi bước vào Web của họ. toàn bộ hình hoạ
Các hình minh hoạ trên Website của Esty
Illustration trên Web với tone màu vàng cam như màu nhãn hiệu của họ. Các hình vẽ minh hoạ con người với những hoạt động đời thường tạo sự gần gũi, thân thiện, giúp Esty tạo cảm giác an toàn và tin cậy, nơi có thể mua bán các sản phẩm handmade.
Xem thêm : Công việc của designer và cơ hội phát triển
2. Slack
Bạn có thể ấn tượng từ những giây đầu bước vào Website của Slack cho xem! Nổi tiếng là nền tảng cho việc giao tiếp công việc giữa mọi người trong công việc, các illustration trên Website của Slack được thực hiện với layout như một môi trường làm việc năng động và nhiều sắc màu, gắn liền với ứng dụng này.
3. Mailchimp
Giao diện Web của Mailchimp được minh hoạ với tone màu vàng sáng, các illustration vẽ tay. Điểm chung của các illustration là thể hiện sự nhiều năng lượng, truyền thông điệp về tính năng gửi email nhanh của Mailchimp.
Các illustration của nhãn hiệu này cũng được ‘phủ sóng’ nhiều nền tảng như trang Facebook, kênh instagram, tiếp xúc đối tượng trẻ – những người yêu thích cách điệu illustration.
4. The Coffee House
Khác với nhiều thương hiệu trên sử dụng illustration trên nền tảng Internet. The Coffee House – chuỗi cà phê ‘quốc dân’ từng gây sốt với việc ứng dụng Illustration trên bao bì sản phẩm riêng cho Trung Thu của mình năm ngoái.
Bao bì đầy sáng tạo mùa Trung thu của The Coffee House
Nếu các Illustration Art ‘Tây’ đậm sắc màu và hiện đại, thì illustration trên package của The Coffee House mùa Trung thu lại sử dụng những chi tiết rất ‘Ta’ với chú Cuội, gốc đa, ngôi sao, kèm một số chi tiết tối tân như bộ đồ du hành vũ trụ.
5. Asana
Các Illustration Art trên trang Web của Asana (Nền tảng quản lí công việc nhóm) lại đi theo một hành trình. Hành trình này tương ứng các đầu việc trong quy trình quản lí công việc mà dịch vụ của Asana phân phối.
Các illustration hầu hết sử dụng những hình khối (shape) đơn giản, cùng giới hạn sắc màu nằm trong các màu sắc thương hiệu của họ. Điều này cũng thể hiện sự tối giản và dễ dàng khi người mua hàng dùng sản phẩm của Asana.
Trong khi đó, Asana này lại sử dụng Illustration Art khá sắc màu và ‘trendy’ trên nền tảng kênh mạng xã hội. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì nó giúp cho họ trở nên nổi bật trên những nền tảng mạng xã hội đầy cạnh tranh – đấy cũng là sức mạnh của illustration.
3. Những điều nên và không nên dành cho các illustrator nhập môn
1. Hãy thực hiện các dự án Illustration Art cá nhân
Dự án cá nhân “lá” của Claudine O’Sullivan
đã mang tới những người mua hàng mới
Xuyên suốt sự nghiệp của bạn, kể cả khi đang bắt đầu một công việc nhất định, dự án cá nhân là cách tuyệt vời để bạn có thể xây dựng portfolio và làm chủ công việc của mình. O’Sullivan khởi đầu sự nghiệp của mình bằng những dự án cá nhân trong cuốn sách của cô, và kết thúc bằng các dự án MTV và WeTransfer.
Nếu như bạn cảm thấy bạn thực sự không có nổi thời gian, hãy suy xét lại – dự án cá nhân có thể là một điều gì đó rất đơn giản. O’Sullivan đã thực hiện các dự án phụ như một cách để “nghỉ xả hơi” và “nạp năng lượng” sau mỗi dự án lớn hoặc dự án căng thẳng, và Bởi vậy những dự án ấy rất đơn giản. Người tham gia chỉ cần vẽ những chiếc lá, và khi kết thúc dự án, cô lại có nhiều người mua hàng mới.
2. Hãy nghĩ về những gì bạn thực sự mong muốn
Tác phẩm này của Karan Singh – một phần trong buổi triển lãm cá nhân
Lou Bones của AOI cho biết: “Bản năng tự nhiên là luôn “đồng ý” với tất cả mọi người (khi bắt đầu) vì bạn rất đỗi vui mừng khi họ thích những ý tưởng vớ vẩn của bạn. Tuy nhiên nếu bạn nói “đồng ý” với người mua hàng hoặc công việc mà bạn không thực sự mong muốn làm, đó sẽ luôn là công việc mà bạn bị “chịu trách nhiệm.”
Singh gợi ý hãy tìm ra môi trường sáng tạo Illustration Art mà bạn thích và đi theo nó. Có thể đấy không phải là những thương hiệu lớn – một số nhà thiết kế minh họa làm việc tốt hơn khi họ thực hiện công việc với những người mua hàng nhỏ và cá nhân hơn.
Bakal nói thêm: “Cuộc sống của bên chúng tôi không được chỉ có liên quan công việc của khách hàng, chúng tôi phải là những người nghệ sỹ trước đã”. Ông đã trải qua bảy năm đầu trong sự nghiệp để làm những gì ông nghĩ mọi người chờ đợi ở ông với chức danh của một họa sĩ minh hoạ.
Xem thêm : Kỹ năng photoshop từ cơ bản đến nâng cao
Tuy thành công tuy nhiên ông không hạnh phúc. Sau đó, một dự án cá nhân khác đã mở ra một lối đi mới cho ông. Bài học ở đây chính là gì? Hãy làm những gì bạn mong muốn, chứ không phải những gì bạn tưởng tượng bạn nên làm.
3. Không được “a dua” theo xu thế
Ở trường học, O’Sullivan tìm thấy cách điệu của mình chỉ bằng cách vẽ
Cho dù bạn có cảm hứng từ bố cục Illustration Art hoặc một phần của thứ nào đó mà bạn đã nhìn thấy, sẽ thật “thảm họa” nếu bạn sao chép từ một họa sỹ minh họa khác mà bạn ngưỡng mộ. Bones nhấn mạnh: “Đừng a dua theo xu hướng!”. “Nói như thể đã nhìn thấy toàn bộ các hình minh hoạ trên toàn cầu, một người đàn ông nghèo như Malika Favre thật đáng chú ý.”
Vậy cảm hứng nên để vào đâu? O’Sullivan cho biết: “Tại trường đại học, tôi đã xem qua tất cả các nghệ sỹ này. Cuối cùng, thầy tôi đã nói: Đừng nhìn họ nữa và hãy chỉ chú ý tập trung vẽ một cái gì đó!”
4. Đừng rời bỏ quê hương
Một poster được Singh thiết kế cùng Studio Koto để quảng bá thành phố Tokyo cho Airbnb
Trừ khi mà bạn thật sự ước muốn, tôi không thể cản bạn. “Bạn có thể là một họa sĩ vẽ tranh ở bất cứ đâu” Bones nói. “Và nếu như có thể nói tiếng Anh, bạn nên nhận hợp đồng từ khắp nơi trên toàn cầu.”
Trên thực tế, sống ở đâu không có nghĩa là toàn bộ công việc của bạn có thể được biết đến từ đó: Khi sing sống ở Tokyo, ông chỉ làm hai dự án với người mua hàng địa phương. Với sự trợ giúp của internet, quảng cáo toàn cầu rất dễ dàng. Thế nên, không cần phải đi đến những thành phố lớn để tìm thành công.
Tạm kết :
Bài viết trên mình vừa trình bày với các bạn về illstration Art và cũng như tìm hiểu một số thông tin liên quan. Mong rằng bài viết này sẽ giupcs ích các bạn trong việc tìm hiểu và phát triển khả năng của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: design.vn, colorme.vn,… )